-
Giỏ hàng của bạn trống!
Tôi là một Vaper - không phải là một Smoker
Marcy Coyne (VapingMarcy) là người đã tạo ra và là tác giả của #Iamavaperproject. Nó là thành quả của sự kết hợp giữa vaper, các tổ chức ủng hộ đã đứng lên để đấu tranh đòi quyền lợi cho vape. Với thông báo về dự luật của FDA được tung ra gần đây, độ phổ biến của nhóm đã tăng lên vùn vụt.
Vậy, nhóm đã lấy ý tưởng cho kế hoạch này từ đâu? Theo Coyne, ban đầu nó chỉ là một ý tưởng nhỏ, từ việc khuyến khích vài người quay một video và có kết thúc nó bằng câu nói “Tôi là một vaper, không phải một smoker.” Chỉ vậy thôi, chỉ là một dự án video đơn giản. Nhưng cô không ngờ sau khi mọi người biết được về ý tưởng này, nó đã trở thành một cú hit lớn. Có vẻ như dự án này vốn đã một điều mà cộng đồng vape đã muốn và tìm kiếm bao lâu nay, nhưng không biết nên bắt đầu khi nào vào từ đâu.
Coyne không hề cô đơn trong dự án này. Cô có vài người trợ lý giúp cô phổ biến và đảm bảo chỉ có những thông tin chính xác được đưa tới cộng đồng. Chris Meyers, quản lý của Pope Juice đã lập tức tham gia khi ông được biết đến #Iamavaperproject. Ông đã giúp đỡ Coyne rất nhiều trong việc lập trang event và quay video từ một số sự kiện ông đã tham gia. Một sự trợ giúp rất lớn nữa đến từ Brandon của Blue Collar Vapes và BRM.
Theo Brandon thì, hiện tại thì mạng xã hội là phương thức chủ yếu để tuyên truyền cho mọi người biết về dự án này. Thực tế, nếu bạn tìm từ khóa “vaping group” trên Facebook, thì sẽ có hàng ngàn nhóm từ hầu hết các bang và thành phố. Đây là lý do tại sao nhóm đã gửi nhiều video hợp tác lên trang Youtube, trên tài khoản Twitter, Tumbler và hơn thế nữa. Dù có vẻ nhóm vaper hoạt động trực tuyến có vẻ như chỉ là một phần nhỏ trong số người thực tế, nhưng thực ra cộng đồng của họ rất lớn và bằng cách tiếp cận với các vaper hoạt động trong các nhóm này, họ hy vọng có thể đưa nó ra ngoài đời sống thật. Buồn thay, ngay cả những vaper thường lui tới các cơ sở của họ cũng không biết đến những gì đang lưu truyền trong cộng đồng trực tuyến.
Dạo gần đây đã nhiều người thấy hoảng loạn vì FDA, nhóm vẫn nhấn mạnh với mọi người phải bình tĩnh và có động thái hành xử chuyên nghiệp. Điều này đã được nhấn mạnh trên trang nội quy của nhóm Facebook và với những người đang làm video.
Với nhu cầu để nhóm được biết đến rộng rãi hơn, nhóm đã đang tính đến việc tạo một tài khoản PayPal để mọi người có thể quyên góp, làm thêm các sản phẩm như hình dán nổi và áo phông, và có thể tổ chức một buổi quyên góp trong thời gian tới. Cho đến nay, ban quản lý của #Iamavaperproject đã xuất hiện và quay video ở chương trình VPX, Vape Bash, và các địa điểm nhỏ hơn. Cuối cùng, nhóm cũng có nguyện vọng có thể xuất hiện ở một số chương trình và sự kiện như những sự kiện đã được tổ chức bởi Vaping Militia, SFATA và CASAA.
Vậy kế hoạch lâu dài của #Iamavaperproject là gì? Họ chỉ đơn giản mong muốn mọi người có thể chung tay đấu tranh cho nền công nghiệp này. Nếu tính hết cả những vaper đang hoạt động trực tuyến và bên ngoài, thì chỉ riêng ở Mỹ cộng đồng này đã lên tới 10 triệu người. Nếu như họ đều lên tiếng và có hành động cụ thể, để các trang báo biết đến những lợi ích của vaping, hoạt động trong chính phủ, hoặc chỉ đơn giản là đi bỏ phiếu ủng hộ, thì sẽ có rất nhiều chuyển biến tích cực diễn ra. Điều đáng buồn là nó vẫn chưa thực hiện, và #Iamavaperproject muốn nhấn mạnh vào điều này.
Khi tham gia nhóm Facebook (nơi hoạt động chủ yếu của #Iamavaperproject), bạn không chỉ được giao tiếp với các vaper khác, mà còn thấy các cuộc gọi video kêu gọi làm các dự án hợp tác, một số bài báo về vaping và lời kêu gọi của CASAA về hành động liên lạc với các nhà lập pháp.
Hãy đối diện với sự thật, nếu FDA chấp thận là loại thuốc như Chantix không có tác dụng phụ khiến người ta muốn tự sát, thì vape đã không bị chú ý đến thế. Nếu FDA chấp thuận miếng dán nicotine là có tác dụng, thì đã chẳng có ai sử dụng vape rồi.
Điều cần được nhấn mạnh là #Iamavaperproject không có ý định thay thế nhóm nào cả, điều mà họ muốn làm là khuyến khích các nhóm đó hợp tác với nhau vì một mục đích duy nhất: đấu tranh vì quyền lợi của vape.
Bình luận
Không có bình luận nào cho bài viết.
Viết bình luận